Trang chủ /

Trong thời đại ngày nay, việc ngắt kết nối khỏi công nghệ và tận hưởng một ngày ngoài trời trở nên khó khăn. Việc dành cả ngày trong thiên nhiên có thể làm giảm căng thẳng, cải thiện sức khoẻ. Ở Nhật Bản, họ đã nhận ra tầm quan trọng của việc kết nối với thiên nhiên đối với sức khỏe và đã dành toàn bộ hoạt động y tế cho liệu pháp được gọi là Shinrin-yoku, hay “Tắm rừng”.

Tắm rừng – Shinrin Yoku là gì?

Shinrin-yoku (浴): Kết hợp Hán tự của hai chữ “Shinrinkhu rừng” và “Yokuphòng tắm”, được dịch là tắm rừng. Tiếng Anh dịch ra là “forest bathing”.  

Shirin Yoku liệu pháp chữa lành, tái tạo năng lượng từ Nhật Bản
Shirin Yoku liệu pháp chữa lành, tái tạo năng lượng từ Nhật Bản

Đây là một thuật ngữ xuất hiện ở Nhật Bản vào những năm 1980, chính phủ Nhật Bản lo sợ những cuộc bùng nổ công nghệ sẽ làm con người bị hút vào không gian ảo nên họ đã đưa ra khái niệm “shinrin-yoku”, là việc bạn dành thời gian và “đắm mình” trong một khu vực nhiều cây cối dù làm việc hay nghỉ ngơi.  

Mục đích của hoạt động này là cung cấp một “liều thuốc” cho cơ thể trong tình trạng kiệt sức với nhịp sống hối hả và bên cạnh đó là mục đích kết nối lại giữa con người và thiên nhiên để phát triển và bảo vệ môi trường. 

Tắm rừng không chỉ dành cho người yêu thích thiên nhiên, mà bất kỳ ai cũng có thể dễ dàng thực hiện và kết nối có ý thức với môi trường xung quanh. 

Phương pháp thực hiện liệu pháp Shinrin Yoku

Không như bất kỳ bộ môn thể thao nào sẽ có mục tiêu kĩ thuật chơi. Liệu pháp Shinrin Yoku không có một quy chuẩn hay cách thức thực hiện bởi đơn giản đây là một liệu pháp giải tỏa căng thẳng nên bạn không cần phải đặt bất cứ mục tiêu nào. Shinrin Yoku chỉ đơn giản là hòa mình vào thiên nhiên, thả lỏng tâm hồn, lắng nghe những âm thanh của tự nhiên như tiếng chim hót, tiếng lá cây xào xạc, hít thở bầu không khí trong lành, ngửi hương thơm của mùi đất và đắm mình hoàn toàn vào màu xanh của rừng. 

Bạn nên giữ tâm hồn đơn giản nhất và không nên suy nghĩ đến công việc khi thực hành liệu pháp Shinrin Yoku.
Bạn nên giữ tâm hồn đơn giản nhất và không nên suy nghĩ đến công việc khi thực hành liệu pháp Shinrin Yoku.

Gợi ý một số hoạt động Tắm rừng liệu pháp chữa lành cơ thể: 

  • Tắm rừng là cho phép bản thân được thả lỏng, đi bộ chậm rãi, từ từ hít thở để tận hưởng oxy từ cây và cảm nhận mùi vị xung quanh, cảm nhận ánh nắng mặt trời, lắng nghe chiều của gió, âm thanh của lá, tiếng nước chảy, tiếng chim hót, nhắm mắt lại và bắt đầu thư giãn đôi mắt,…   
  • Hít thở không khí trong lành, thơm tho hay chạm vào lớp rêu mềm, xanh trải trên những viên đá bóng mờ, hay vỏ cây xù xì. Hãy để sự tĩnh lặng xung quanh ảnh hưởng đến tâm trạng của bạn và khiến bạn quên đi sự chuyển động không ngừng của thành phố. 
  • Để tận hưởng trọn vẹn cảm giác mà liệu pháp Shinrin-yoku mang lại, người tham gia có thể thiền trong khi quan sát thiên nhiên. Bạn nên giữ tâm hồn đơn giản nhất và không nên suy nghĩ đến công việc.  

Lợi ích của việc tắm rừng

Trong cuộc sống ngày nay người ta thường chỉ hoạt động 3 giác quan chính là thị giác, xúc giác, thính giác. Đến cả trong buổi gặp gỡ bạn bè đôi lúc người ta cũng quên mất rằng, giao tiếp là chính mà thay vào đó, mọi người đều cúi gằm mặt vào điện thoại, muốn nói chuyện cũng chỉ trao đổi qua tin nhắn mà thôi.   

Với liệu pháp tắm rừng Shirin Yoku mọi giác quan của bạn sẽ được đánh thức giúp thân tâm cải thiện, năng lượng được tái tạo từ đó các mối quan hệ trong cuộc sống cũng trở nên tốt hơn.  

Lợi ích từ liệu pháp tắm rừng Shinrin Yoku
Lợi ích từ liệu pháp tắm rừng Shinrin Yoku

Giảm căng thẳng

Yoshifumi Miyazaki, giáo sư tại Đại học Chiba tại Nhật Bản, đã nghiên cứu những lợi ích của việc Tắm rừng và phát hiện ra rằng những chuyến đi bộ thư giãn trong rừng giúp con người giảm 12,4% hormone gây căng thẳng, cortisol, so với những chuyến đi bộ trong thành phố.

Cải thiện tâm trạng

Các học giả tại Đại học Derby đã tiến hành một nghiên cứu tổng hợp về các nghiên cứu hiện có, kết luận rằng việc kết nối với thiên nhiên có thể dẫn đến hạnh phúc và sức khỏe tinh thần. Dành thời gian trong tự nhiên sẽ giải phóng các hormone liên quan đến việc theo đuổi niềm vui, kết nối để bình tĩnh và tránh các mối đe dọa.

Giải phóng sức sáng tạo của bạn

Trong một nghiên cứu của David Strayer, giáo sư tâm lý học tại Đại học Utah, những người tham gia đã thấy khả năng giải quyết vấn đề sáng tạo được cải thiện 50% sau ba ngày hòa mình vào thiên nhiên mà không cần tiếp cận với công nghệ hiện đại.

Giảm huyết áp cao

Nghiên cứu do bác sĩ Yoshifumi Miyazaki Chiba thực hiện cho biết, Shinrin-yoku làm giảm huyết áp, nhịp tim cũng như căng thẳng và lo lắng. Khi gặp những tình huống bất ngờ, tim bạn đập nhanh hơn, huyết áp tăng, hoạt động tiêu hóa chậm lại. Còn những lúc bạn thư giãn như tắm rừng thì huyết áp giảm, nhịp tim chậm, hoạt động tiêu hóa được đẩy mạnh.

Liệu pháp tắm rừng độc đáo từ dự án Bình Minh & The Lotus  

Bình Minh & The Lotus khu du lịch nghỉ dưỡng kết hợp chăm sóc sức khoẻ Thân – Tâm, nằm tiếp giáp khu bảo tồn thiên nhiên Bình Châu, Phước Bửu thuộc tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. 

Hồ tắm thảo dược được đặt ở từng khu bungalow tạo không gian thư giãn tuyệt đối.

Sở hữu cho mình nhiều tiềm năng du lịch sinh thái như vị trí địa lý thuận lợi, thảm thực vật nguyên sinh vô cùng phong phú đa dạng, đây được ví như lá phổi xanh của vùng Đông Nam Bộ đem đến trải nghiệm và cơ hội chữa lành qua hành trình khám phá những cung đường dưới tán rừng, cùng với đó là những tiện ích như vườn ươm, vườn thiền, trung tâm chăm sóc sức khoẻ, trung tâm nghiên cứu tuổi thọ và sắc đẹp. 

Vườn Thiền nằm giữa rừng

Với liệu pháp tắm rừng độc đáo tại Bình Minh & The Lotus các giác quan của du khách như được thổi bùng đầy hứng khởi. 

Tại Bình Minh & The Lotus, mỗi ngày sẽ là một cuộc phiêu lưu mới với những trải nghiệm độc đáo: từ việc thưởng thức ẩm thực đặc sản, tham gia các hoạt động vui chơi & nghỉ dưỡng đẳng cấp quốc tế, đến việc thư giãn bên suối khoáng yên bình hay đắm mình trong không gian chữa lành thân tâm của rừng nguyên sinh. Dự án không chỉ mang lại cho du khách một kỳ nghỉ dưỡng, mà còn là hành trình khám phá và trải nghiệm đầy hứng khởi.  

Trung tâm nghiên cứu tăng cường tuổi thọ nằm lẫn khuất dưới tán cây tạo nên sự hài hoà, tôn trọng cảnh quan thiên nhiên.

Với chững tiện ích và cơ sở vật chất hàng đầu theo tiêu chuẩn 5 sao, Bình Minh & The Lotus không chỉ là một điểm đến nghỉ dưỡng mà còn là một thiên đường của sự tiện nghi và sang trọng, được thiết kế để mang lại trải nghiệm nghỉ dưỡng & chữa lành đẳng cấp.

New Century – hân hạnh là đơn vị tư vấn cơ hội đầu tư vào dự án Bình Minh & The Lotus. Tìm hiểu thêm về cơ hội đầu tư để trở thành một trong những cổ đông đồng hành và phát triển dự án cùng với đội ngũ tư vấn New CI theo thông tin bên dưới hoặc liên hệ tổng đài tư vấn 1800646719 để được hỗ trợ.

Chia sẻ:

Back to Top